Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

#5

"TRÂN TRỌNG" những gì đang có là điều cơ bản nhất của HẠNH PHÚC. Nhưng điều cơ bản đó lại có rất nhiều người lại bỏ quên..Điều đó là thật sự đúng ,nhưng đôi khi cảm thấy mệt mỏi và có chút cô đơn....Khi cô đơn bạn sẽ nghe được âm thanh của kim đồng hồ đang chạy, tuy nó phát ra rất nhỏ nhưng bạn biết không, bạn đang nghe âm thanh của thời gian đó.
Khi cô đơn bạn sẽ biết mình đang thiếu gì, có gì và muốn gì nhất.
Khi cô đơn bạn sẽ biết mình cần ai, tin tưởng ai và muốn ai có mặt ngay lúc này để bạn trải lòng chia sẻ.
Khi cô đơn bạn sẽ có cơ hội ngẫm nghĩ về cuộc sống, gia đình, bạn bè và mọi điều tốt xấu trong cuộc sống.
Khi cô đơn ý tưởng bạn sẽ nổi dậy, các nhà khoa học cũng vì cô đơn mà có thời gian yên tỉnh nghĩa ra những phát minh vĩ đại đó thôi.
Nhưng thật sự , cô đơn nhìu lúc cũng buồn thật đó.Nhớ những ngày còn nhỏ ,mình không có nhìu bạn bè lắm ,,những ngày buồn nhất là những ngày tết ,vì những ngày nghỉ không có học ,mà ở nhà thì không đi đâu ,nên riết ròi mình cũng quen ,nên nhìu khi mình chỉ muốn ở nhà và không đi chơi hay ra ngoài.
Và rồi thời gian học cấp 3 là quãng thời gian buồn nhất từ trước đến jo ,vì mình không đậu trường đại học mà mình thích ,ba ma kì vọng , làm cho ba má thất vọng , và con biết bama buồn con lắm !!! .... nỗi buồn bao trùm lúc đó và những lúc rảnh ngồi nghỉ lại cũng thất buồn thiệt chứ.Ước ji cho thời gian trở lại ,mình sẽ cố gắng hết sức mình để thay đổi .Nhưng đừng nhìn chìm đắm trong quá khứ quá lâu. Chúng ta phải tiếp tục hướng về phía trước, mở những cánh cửa mới và là những điều mới mẽ vì chúng ta là những người tò mò và sự tò mò ấy sẽ dẫn dắt ta tới những con đường mới. !!! 
Và cũng từ đó , mình cũng " ở ẩn giang hồ " luôn , mình không có liên lạc ji nhiều với bạn bè cùng lớp !!! Khi học đại học mình cũng ở 1 mình và không chơi nhìu với bạn bè , mình chỉ chơi với nhóm bạn học để học tập  ,còn những đám bạn khác thì ăn nhậu hay đi chơi thì không hợp "gu" mình lắm!!!
Thời gian học tập cả ngày ròi về nhà chỉ lủi thủi 1 mình , không làm j , lên mạng quại cũng chán nên lấy sách ra coi ,ròi đi ngủ !!! Nên cũng chính vì thế ,đó là 1 trong những lý do mình thích học anh văn .!!! 1 phần vì mình thật sự thích , 1 phần vì những lúc học anh văn là tâm trí mình thấy thoải mái , học ở trong tâm mình được gặp bạn bè ,thầy cô ,được nói chuyện = tiếng anh và được hoc điểu mới mẻ ... Chình vì dậy ,mà mình từng có mục tiêu là sáng kĩ sư còn tối về là giáo viên dạy anh văn ở trung tâm anh văn !!! hjhj.
Và giờ khi đã đi làm thì cuộc sống mình cũng vậy , đi làm cả ngày ,tối vê viết cáo ,làm việc ,học tập ,đọc sách ,đi ngủ !!! cuộc sống của mình vẫn theo chu kì như vậy...Vậy riết nên mình cũng không muốn đi chơi lắm .hjhj. Nhưng nhìu lúc cũng buồn thiệt .Thấy bạn bè hay người ta đi chơi cũng thấy thèm thiệt chứ ...Ngồi lên face thấy bạn bè post hình đi chơi nơi này ,nơi nọ , cafe cuối tuần  ...Nhìn thấy ,cũng " thèm " , cũng muốn đi chơi như bạn bè .... Nhưng nghĩ lại, thôi !!! Mình vẫn là mình thôi !!!
Cái gì cũng có cái giá của nó, đừng vội ghen tị với cuộc sống của người khác khi chưa biết rõ để có được những thứ đó họ đã phải đánh đổi điều gì.Mà vốn dĩ, được-mất, có-không cũng chẳng phải là bất biến.Và mình chính muốn vẫn là chính mình... Mình cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại , từ khi còn học đại học mình được típ xúc nhìu công việc chuyên nghành ,và ra trường mình được tiếp xúc với nhìu công ty ,công việc ,làm đúng với chuyên nghành mà mình đã học và công việc mà mình yêu thích .Phần còn lại thành công hay không là quyết định ở chính bản thân mình !!! try your best !!! 
Và mình đã tìm thấy muchj tiêu và con đường đi của chính mình !!! Còn quá nhìu thứ phải học ,cả kiến thức chuyên nghành và cách sống ,phải học thứ này ,phải học thứ kia ... nhìu lúc mình cảm thấy bị rối lên , và mục tiêu thì không thể thực hiện trong 1 ngày ,1 tuần hay 1 tháng ,và trong 1 ngày mình ko thể học hết mọi thứ được !!! Sẽ từng ngày , từng tuần .. mình sẽ làm việc và học tập thật nghiêm túc ,hết mình .Dù biết rằng sẽ có nhiều khó khăn và thử thách phía trước .Nhưng cuộc sống càng khắc nghiệt thì càng phải mạnh mẽ đương đầu. Quả ngọt sẽ không bao giờ mọc trên những cành yếu ớt. Ai cũng có lúc mệt mỏi, cáu gắt, bế tắc, không ai không có chỉ là giỏi che đậy. Trải qua mọi cảm xúc hỉ nộ ái ố của cuộc đời mới gọi là đáng sống.Mình sẽ cố gắng hết mình để trau dồi và hoàn thiện bản thân và sẽ kiên trì đi trên con đường mà mình đã tìm thấy ,đã chọn lựa với những mục tiêu đã đề ra và cố gắng hoàn thành nó " đúng tiến độ " ^^ !!! Thôi tới đây đủ rồi , học thôi !! 
Hi vọng mọi thứ tốt đẹp sẽ đến với mình và người thân của mình !!! ^^
                                           Hình ảnh: Vì thành công không nằm ở những câu nói, mà là những hành động cụ thể...
Sẽ luôn có thất bại, nhưng nếu bạn sợ nó thì rất khó để thành công!

Bạn có tin mình làm nên điều kì diệu
[Lan Thanh]

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét