Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Vượt Qua Những Thay Đổi

Khi một công ty tái cấu trúc, đó có thể là khoảng thời gian rất bất ổn. Làm một người lãnh đạo trong thời kỳ thay đổi là một nhiệm vụ không dễ dàng chút nào. Các nhân viên thường có nhiều nghi vấn và các lo ngại về sự thay đổi, và nếu những lo ngại này không được giải quyết nó có thể dẫn tới những tin đồn thất thiệt và ngờ vực. Sau đây là một vài điều mà bạn có thể làm để dẫn dắt nhóm của bạn vượt qua thay đổi.
  1. leading through changeThành thật – Luôn luôn nói thật.
  2. Nhận trách nhiệm – Đừng lảng tránh những trách nhiệm ở công ty. Nhận trách nhiệm về những công việc mà công ty đã giao cho bạn.
  3. Luôn là người tích cực đầu tiên – Khi bạn bị chỉ trích hoặc bị chất vấn, đầu tiên phải xác định điều tích cực trong câu hỏi là gì. Bắt đầu sự phản hồi với một thái độ tích cực và sau đó giải đáp những điều chỉ trích.
  4. Chuẩn bị chu đáo – Chuẩn bị trả lời những câu hỏi mỗi ngày. Dù cho bạn không biết những câu hỏi hay những bình luận nào sẽ phát sinh, bạn vẫn cần chuẩn bị những cái bạn muốn để nắm bắt cơ hội trình bày nó.
  5. Lắng nghe – Lắng nghe những điều các nhân viên của bạn nói, dù bạn không thể giải quyết được những hoài nghi của họ nhưng quan trọng là họ có thể bày tỏ những lo ngại và những hoài nghi.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét