Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Làm cách nào để đặt ra mục tiêu nghề nghiệp

                                       Lập mục tiêu hành động cho website
Rõ ràng bạn là người biết tạo động lực cho bản thân để theo đuổi khát vọng nghề nghiệp. Đặt ra mục tiêu chính là cách tốt nhất để bảo đảm rằng bạn đang đi đúng hướng để hoàn thành chúng. Dưới đây là vài lời khuyên giúp bạn đặt ra mục tiêu nghề nghiệp của mình:
  • Trao đổi với người khác về tình hình của bạn. Nhiều người cũng đã / đang ở trong tình thế giống bạn hiện giờ. Hãy nói chuyện với họ. Hỏi bạn bè xem họ có biết ai có cùng định hướng như bạn không. Họ có thể cho bạn một cái nhìn hay kế hoạch hành động mới.
  • Hãy ghi lại các mục tiêu. Ghi lại những mục tiêu sẽ giúp bạn ghi nhớ chúng để luôn đi đúng hướng. Hãy chia các mục tiêu thành 2 nhóm – ngắn hạn và dài hạn – để đặt ra mốc thời gian bạn cần hoàn thành.
  • Đặt mục tiêu trung gian. Đặt mục tiêu trung gian để hoàn thành mục tiêu cuối cùng sẽ giúp bạn thấy được mọi việc diễn tiến thế nào và điều gì cần được điều chỉnh để đạt được mục tiêu.
  • Sắp xếp các mục tiêu theo thứ tự ưu tiên. Mục tiêu nào thực sự quan trọng đối với bạn và khi nào bạn muốn đạt được chúng. Cố gắng để hoàn thành tất cả các mục tiêu một lúc sẽ khiến bạn không thể hoàn tất bất kỳ mục tiêu nào.
  • Hãy tự thưởng cho mình. Bạn đã hoàn tất được một số mục tiêu nghề nghiệp của mình. Hãy tự tưởng thưởng cho bản thân bằng một kỳ nghỉ hoặc một bất cứ cái gì bạn muốn để duy trì công việc và động lực.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét