Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Nhận Những Nhiệm Vụ Mới Trong Công Việc

Nhận được những trách nhiệm mới chứng tỏ rằng bạn đang hoàn thành rất tốt trách nhiệm của những công việc hiện tại. Sếp của bạn chắc hẳn cảm thấy rằng bạn đang điều chỉnh công việc rất tốt và tin tưởng giao cho bạn một nhiệm vụ mới. Bạn đang làm rất tốt!

 Nhận Những Nhiệm Vụ Mới Trong Công Việc
Tuy nhiên, luôn có những việc mà chúng ta không muốn làm. Vì thế, nếu bạn cảm thấy rằng bạn không thể thực hiện được công việc đó thì hãy ghi nhớ một số lời khuyên sau đây khi trình bày lý do với sếp của bạn:
Lập ra các suy nghĩ trước khi trình bày. Phác thảo trước những điều mà bạn cần phải giải thích. Đưa ra những quan điểm để giải thích cho việc tại sao bạn lại không muốn đảm nhận công việc này. Có phải bạn cảm thấy không thoải mái khi phải thực hiện những cuộc bán hàng qua điện thoại? Hãy đưa ra những lý do để chứng minh cho quan điểm của mình.

Giải quyết vấn đề với sếp của bạn bằng một thái độ chuyên nghiệp. Hãy bình tĩnh nói với sếp và kiểm soát tâm trạng/thái độ của mình. Mặc dù đây thực sự là công việc mà bạn không muốn làm nhưng cũng không cần thiết phải thể hiện những thái độ không tốt và khó chịu đối với sếp của bạn.
Hãy lắng nghe. Lắng nghe lý do của sếp khi việc giao cho bạn công việc này. Có thể đó chỉ là một nhiệm vụ phải hoàn thành trong thời gian ngắn hoặc bạn chỉ cần thực hiện nó một lần.
Đưa ra những lựa chọn khác. Có thể sẽ có một ai đó trong công ty thực hiện nhiệm vụ này tốt hơn bạn. Nhân viên của bộ phận bán hàng chẳng hạn?

Hãy thành thật. Sếp của bạn sẽ đánh giá cao sự trung thực của bạn về việc bạn cảm thấy thế nào khi phải nhận nhiệm vụ đó nếu như bạn giải quyết vấn đề đó với cô/anh ấy bằng một thái độ tích cực.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét