Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Những lâu đài cây bonsai của Takanori Aiba - Một thế giới sống thu nhỏ

Kien truc xanh

Nghệ thuật trồng cây bonsai của Nhật Bản là một cách tuyệt vời để đưa được cây xanh vào không gian trong nhà. Nghệ sĩ Takanori Aiba diễn nghệ thuật bonsai đến một cấp độ mới với hàng loạt lâu đài cây cảnh vô cùng phức tạp. Các nghệ sĩ Nhật Bản tạo hình các kiệt tác thu nhỏ đan xen vào các tán cây, và những tuyệt tác kiến trúc gắn kết với không gian xanh ra đời.


Kien truc xanh (2)

Kien truc xanh (3)

Tạo hình mỗi cây Bonsai nhỏ như thể nó là một cây đã trưởng thành, Aiba tạo ra các tòa nhà không thể tin được. Ông đã sử dụng dây đồng, epoxy putty, nhựa, nhựa và đất sét đá, ông trang trí chi tiết xây dựng, cầu, ban công và tháp. Bằng cách sử dụng cây bonsai là nền tảng, nội dung được lấy cảm hứng từ hình dạng độc đáo của mỗi cây, tạo ra cả cảnh quan và các tòa nhà dọc và ngang.


Kien truc xanh (4)

Kien truc xanh (5)


Vài sáng tạo đầu tiên của Aiba dựa nhiều vào chức năng của cây: Thân cây giữ ngôi nhà được vững chắc, các nhánh và lá thì vươn ra bên ngoài. Mỗi nhánh được trang trí với hàng hiên, ô dù, ... tạo ra một nơi ở đáng kinh ngạc cho một "gia đình Robinson" thu nhỏ .


Kien truc xanh (6)

Kien truc xanh (7)
Kien truc xanh (8)
Kien truc xanh (9)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét