Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

THƠ XD : CÁCH QUÊ

Từ ngày giã biệt làng quê 
Ra đi lập nghiệp mấy hè dần qua 
Theo nghề xây dựng bôn ba 
Lâu lâu chợt nhớ quê nhà ấu thơ 
Mùa này sim đã chín chưa 
Tháng tư bất chợt cơn mưa đầu mùa
Dòng sông bến nước đò đưa 
Cánh đồng bát ngát lưa thưa đàn cò
Đường quê xa tít quanh co
Đâu rồi kỷ niệm sân kho mái đình 
Nhớ cô hàng xóm tươi xinh
Nhớ đàn em nhỏ cởi mình chăn trâu 
Hàng tre tĩnh lặng đêm thâu 
Uốn mình theo gió đưa câu ru hời 
Xa quê gió gửi vài lời 
Trong lòng tôi nhớ một thời cách xa
Quê hương luôn rộn tiếng ca
Như chùm khế ngọt mặn mà tuổi thơ
Một buổi nắng hạ tình cờ 
Một thời kỷ niệm bây giờ lấm lem 
Nỗi buồn quá khứ thân quen 
Tôi mang đi mãi say men đường về 
Công trường thi công bộn bề 
Lòng tôi cách trở lời thề quê hương.
                                                        {ST}

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét