Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

THI CÔNG XÂY DỰNG

"Nhiều người hỏi tôi : sao lại chọn nghề thi công ? Nghề thi công vất vả trăm bề , những nơi tôi đến thường là bãi đất hoang , hoặc là đồng không mông quạnh. Rồi khi mọi thứ thành hình , tôi lại phải ra đi. Một bãi đất hoang mới lại chờ tôi ! ...
Nói ra thì có vẻ như bất cập và giải thích thì lại rất lòng vòng , nhưng tôi thì nghĩ khác. Sung sướng hay khổ cực là chỉ là cách mình nghĩ về sự việc mà thôi. 

Là đại gia , là doanh nhân , là nguyên thủ liệu họ có sướng chăng ? Khi mà trong đầu họ luôn luôn căng thẳng với những lo toan , tính toán .
Là culy liệu có khổ chăng khi cởi bộ đồ ra họ cùng vài người bạn làm vài ly rượu , ăn bốn năm chén cơm , nói chuyện đời của Obama , Hồ Cẩm Đào ...
Có xa không khi mà bạn đồng Sàn dị Mộng ... Bạn cô đơn ngay tại chính tổ ấm của mình.
Có gần không khi trong trong tim bạn luôn có hình bóng của những người thân yêu ...
Có nhàn không khi mỗi sáng bạn phải gồng mình tới cái nơi bạn phải ngồi hàng ngày , chán nản , kêu than với cái công việc mà bạn không hề hứng thú ...
Có cực khổ không khi mỗi ngày dù đổ mồ hôi nhưng bạn thấy mình đc thoả mãn đam mê , bạn giải phóng năng lượng với một tinh thần hồ hỡi.
Có giàu chăng khi nhìn lại mình chỉ có mỗi một thứ đó là tiền ....
Có nghèo chăng khi mỗi người gặp bạn đều gật đầu chào với lòng biết ơn , hay mỉm cười với niềm hân hoan vô hạn ...
Tôi là người may mắn trong số rất ít những người được sống với niềm đam mê của riêng mình . Được làm công việc mình yêu thích , có được những người bạn để mỗi sáng ngồi uống với nhau ly cafe , tranh luận với nhau về những điều trời ơi đất hỡi ... Rồi đột nhiên dừng lại hỏi ... Ủa sáng nay thằng nào tính tiền cafe ...
Trong tim tôi luôn có những người tôi thương yêu nhất , và tôi biết rằng trong tim rất nhiều người thân yêu cũng luôn có bóng hình tôi. ...
Đôi khi cũng thoáng một chút buồn ... Ví dụ như ngày lễ kg được ở bên cạnh gia đình . Nhưng bù lại khi chúng tôi bên nhau dù là ngày nào cũng là ngày lễ ...
Tôi làm nghề xây dựng !!!
Vậy đó : sung sướng hay cực khổ chỉ là cách mà mỗi chúng ta suy nghĩ về cuộc đời , sự việc mà thôi."

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét