Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Những Doanh Nghiệp Nhỏ Cần Thể Hiện Tại Sao Họ Độc Nhất

Lit light bulb amongs unlit incandescent bulbsNhiều doanh nghiệp nhỏ mong muốn có sự khác biệt trong ngành hàng của mình đến mức bất cứ khách hàng tiềm năng nào cũng muốn mua hàng của họ.
Có thể bạn cũng là một trong số đó.
“Nhưng nhỡ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lại không khác với đối thủ”. Mặc dù vậy, theo các chuyên gia huấn luyện và bán hàng, bạn vẫn có thể vượt qua đối thủ bằng cách gợi ý cho khách hàng giá trị độc nhất của mình, đặc biệt trong thị trường hàng hóa đông đúc như hiện nay.
“Trong môi trường cạnh tranh, có thể tồn tại sự khác biệt không rõ ràng giữa những điểm đặc trưng và ưu điểm của sản phẩm so với những đối thủ.” Richard Isaac, tổng giám đốc của Trung Tâm huấn luyện Sandler ở Hauppauge nói. “Bạn phải tìm ra những điểm khác để phân biệt bạn và giúp bạn nổi bật giữa đám đông”.
Những điều khác biệc đó có thể là cách bạn tương tác với khách hàng hoặc những ý tưởng bạn mang đến bàn họp, các nhà huấn luyện bán hàng khuyên.
Điều đó vẫn không đủ để nói “Chúng ta tốt hơn những người còn lại.”
“Người bán hàng sẽ khẳng định rằng họ tốt hơn người kế bên”, Isaac nói. “Khách hàng tiềm năng sẽ không tin.”
Thay vào đó, cách tốt nhất để thể hiện ưu điểm độc nhất của bạn không phải là đưa ra lời rao trực tiếp, mà tốt hơn là nên kể những ví dụ và những câu chuyện về những trường hợp đã được bạn giúp đỡ khắc phục vấn đề tương tự với vấn đề khách hàng đang đối mặt. Ông nói.
Bạn đang muốn làm cuộc khảo sát trước để nhận biết những vấn đề khách hàng phải đối mặt. Vì vậy bạn có thể nói: “Chúng tôi có nghe khá thường xuyên, khi chúng tôi nói chuyện với những nhà sản xuất như anh/chị, rằng họ đang vấp phải vấn đề với x, y và z. Tôi tự hỏi có phải anh/chị cũng đang gặp một số những vấn đề này hay không,” Isaac nói.
Bạn cũng có thể khiến họ chia sẻ bằng cách nói, “Tôi sẽ kể cho anh/chị một chút thông tin tôi biết về công ty anh/chị và anh/chị kể tôi nghe anh/chị biết gì về công ty của tôi, nhưng tôi thích dành nhiều thời gian để nghe anh/chị chia sẻ về những vấn đề bạn và công ty bạn đang đối mặt hơn,” David Fagiano nói, giám đốc điều hành của Tổ chức Dale Carnegie ở Hauppauge. “Cách này khiến họ biết bạn đã có chuẩn bị và bạn có thể xóa bỏ những nhận thức sai lầm họ nghĩ về công ty bạn, cùng lúc biết được gốc rễ của vấn đề,” ông nói.
“Điểm mấu chốt là bạn phải hỏi những câu hỏi chiến lược,” Fagiano ghi chú.
Xét cho cùng, bạn không thể đưa ra cách giải quyết nếu bạn không biết cái họ cần là gì,” Adrian Miller của Trung tâm huấn luyện bán hàng Adrian Miller ở Port Washington thêm vào.
Đảm bảo cái bạn đưa ra bán phải cần thiết và quan trọng đối với người bạn đang cố gắng bán hàng cho.” Miller khuyên.” Điều làm bạn khác biệt có thể chính là những nhu cầu đạc biệt này.”
“Bạn nên nắm trong tay danh sách của sáu câu hỏi tìm hiểu mở dành cho khách hàng trong mỗi buổi tìm hiểu bán hàng,” Paul S. Goldner của Nhóm bán hàng ở Katonah, N.Y., và là tác giả của “Những khách hàng nóng sốt: làm thế nào để có được họ, giữ được họ” (AMACOM, $17.95). “Một buổi tìm hiểu bán hàng là nơi bạn gặp gỡ khách hàng để tìm hiểu về những nhu cầu của họ”, ông ấy giải thích. Bạn có thể xem qua một số câu hỏi gợi ý của Goldner tại địa chỉ:  http://redhotsales.com/content.asp?id=144.
“Điều bạn không bao giờ nên làm là bán hàng bằng cách đạp đổ những người cạnh tranh với bạn, Goldner nhấn mạnh, đặc biệt vì khách hàng tiềm năng có thể đã và đang làm việc với họ. Điều đó như thể bảo rằng khách hàng là một kẻ phạm sai lầm”, Fagiano nói.
Nhưng bạn có thể chấp nhận cạnh tranh, Stephan Schiffman của Trung tâm huấn luyện bán hàng ở Manhattan giải thích.
“Có thể là họ đã mua bán với người khác và quan trọng là bạn phải tìm hiểu được cái khách hàng đang làm bây giờ và tại sao họ lại mua sản phẩm từ người khác”, ông nói.
“Nguyên tắc cơ bản thực sự trong bán hàng là nghĩ ra sáng kiến,” Schiffman ghi chú. “Nghĩ ra những ý tưởng giúp họ làm mọi việc tốt hơn họ đang làm hiện tại.”
Bất cứ ý kiến nào dở hơn chỉ được xem như bạn đang lãng phí thời gian của họ.
Những điều nên làm và không nên làm trong bán hàng:
  • Lắng nghe. Thông thường, những người bán hàng hay nói về bản thân họ hoặc công ty họ và chưa bao giờ nói tới những vấn đề then chốt mà khách hàng đang đối mặt.
  • Hỏi những câu hỏi chiến lược để nắm bắt những vấn đề then chốt đó.
  • Không đánh vào những đối thủ cạnh tranh.
  • Đừng chỉ nói bạn tốt hơn người khác. Chỉ rõ những vấn đề mấu chốt và đưa ra những gợi ý về những cách bạn có thể giúp khách hàng cải thiện cái họ đang làm.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét