Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

KINH NGHIỆM XÂY NHÀ MỚI

  Xây nhà là một trong những chuyện trọng đại. Xây nhà đối với người có chuyên môn đã khó nhưng so với người không có chuyên môn thì cực kì khó khăn
Sau đây mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm trước khi xây nhà

1. Xem tuổi và chọn hướng làm nhà
    Tuổi tác sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hướng chọn nhà. Vì con người sinh ra trong môi trường thường có độ mạnh độ yếu khác nhau, sẽ hợp với hướng hướng của trời đất khác nhau, người xưa gọi là cung mạng. Vói sự tác động thay đổi của điện nhân thể bởi cảm ứng của từ trường của quả đất hình thành nên thuận hay nghịch, tốt hay xấu.
    Theo khoa học trong môi trường sẽ có vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại vì thế chúng ta chọn hướng làm nhà và làm nhà có đủ ánh sáng, không ẩm thấp thì sẽ phòng trừ được bệnh tật.
    Xác định tuổi qua ngày tháng năm sinh để tính toán tuổi. Mỗi năm có một san quản vân. Sao quản vân chiếu mạng nào theo ( tam nguyên cửu vân) thì con người theo mạng của sao đóTheo bát quai thì có các sao: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ( Theo tử vi thì có: Mạng càn, khảm, cấn, chấn, tốn, ly, khôn, đoài. Tính từ năm sinh ta biết được cung mạng của mỗi người
Tham khảo phần mềm xem hướng làm nhà:

2. Tính toán việc đầu tư
   Tính toán đầu tư nhà một cách hợp lý có thể giảm được chi phí và có một cái nhìn tổng thể, nắm được những công việc cần làm. Đầu tư thời gian và công sức và tiền bạc để có một ngôi nhà bền và đẹp. Vì vậy phải có kế hoạch chặt chẽ thì ngôi nhà sẽ sát với ý tưởng bấy nhiêu. Tính toán để có cái nhìn tổng thể, cân nhắc về vấn đề tài chính , ý tưởng, vật liệu và thời điểm khởi công công trình. Khi đó bạn sẽ có một ngôi nhà hài lòng.

3. Tham khảo kỹ càng trước khi xây nhà
    Tham khảo ý kiến của bạn bè người thân, anh em hàng xóm tìm hiểu thêm về tài liệu chuyên nghành xây dựng để nắm được cái cơ bản của ngôi nhà. Trao đổi ý kiến của mình với nhà thiết kế và sẽ nhận được lời khuyên cần thiết từ đó có thể hoàn thiện được ngôi nhà.
   Nên tham khảo ý kiến của các thành viên trong gia đình để đi đến thống nhất nhu cầu chung của  mọi người. từ đó lên phương án cho không gian chung và riêng cho từng cá nhân.
Một bản vẽ cấp phép kho xây dựng:

4. Cấp phép xây dựng nhà ở
    Để xây dựng được ngôi nhà bạn phải đảm bảo đủ các điều kiện của một hồ sơ cấp phép xây dựng
- Khu đất phải có sổ đỏ ( Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho người sử dụng đất.
- Phải có một bộ hồ sơ thiết kế xin cấp phép xây dựng của đơn vị có chứng chỉ hành nghề tư vấn thiết kế công trình.
- Nhà trên 3 tầng phải có khảo sát địa chất công trình làm cơ sở tính toán móng, trường hợp không làm báo cáo địa chất chủ đầu tư phải chịu hoàn toàn trách nhiệm

5. Tìm nhà thiết kế
   Tại sao phải tìm nhà thiết kế, Vì chi phí thiết kế rất nhỏ so với chi phí đầu tư toàn công trình,  Để tránh những điều không hài lòng về công trình chủ nhà nên thuê tư vấn thiết kế, phải tìm tư vấn thiết kế nhiều năm kinh nghiệm ( Có nhiều năm thực tế thi công ).
  Khi có nhà tư vấn thiết kế ngôi nhà của bạn sẽ hợp lý về mặt công năng, lối đi ngang dọc, ánh sáng tư nhiên sẽ được tận dụng. Biến những khoảng xấu xí thành tủ âm tường và tạo cho không gian nhà của bạn thật độc đáo
  Ngoài ra bạn còn có được một kiến trúc độc đáo theo yêu câu và ý thích của bạn, phù hợp với cảnh quan xung quanh, Về mặt kết cấu bạn hoàn toàn yên tâm vì đã có chuyên gia đúng nghành nghề am hiểu về kết cấu công trình, sẽ cho bạn ngôi nhà như mơ.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét