Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

Phát Triển Kỹ Năng Lãnh Đạo

Mỗi ngành nghề hay công việc đều có những yêu cầu riêng của nó. Các yêu cầu đối với bác sĩ sẽ khác với các yêu cầu dành cho doanh nhân hay giáo viên. Nếu bác sĩ cần phải có nhiều năm học tập nghiên cứu và kinh nghiệm thực tiễn thì doanh nhân và giáo viên chỉ cần tốt nghiệp đại học là được; tuy nhiên, nếu có bằng thạc sĩ vẫn tốt hơn. Mặc dù có nhiều sự khác biệt ở mỗi ngành nghê nhưng ngành nghề nào cũng cần phải một có kỹ năng thiết yếu. Đó là kỹ năng lãnh đạo.
 Đối với một số người, khả năng lãnh đạo là một phần tự nhiên trong tính cách của họ; vì thế, việc lãnh đạo đối với họ rất dễ dàng. Họ rất thoải mái khi lãnh đạo một tập thể, đảm nhận công việc và gánh vác trách nhiệm thường đi kèm với vai trò lãnh đạo. Đối một số người khác thì đây là một kỹ năng đòi hỏi phải có thời gian, sự nỗ lực và kinh nghiệm để phát triển và duy trì.
 Để phát triển kỹ năng lãnh đạo, bạn có thể bắt đầu bằng một số cách. Chương trình huấn luyện kỹ năng lãnh đạo và các khóa học như trình bày trước công chúng, giao tiếp và thuật đối nhân xử thế có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng lãnh đạo của mình cũng như giúp bạn có được sự tự tin cần thiết để đảm nhận vai trò lãnh đạo. Những chương trình như thế cung cấp cho bạn nhiều kỹ năng khác nhau cũng như tạo cho bạn cơ hội áp dụng vào thực tiễn trong môi trường học tập tích cực.
 Không kém phần quan trọng so với chương trình huấn luyện kỹ năng lãnh đạo, kinh nghiệm cũng tạo cơ hội học hỏi ban đầu. Bạn có thể thử áp dụng các kỹ thuật đã học được trong khóa huấn luyện vào các tình huống khác nhau và thông qua kinh nghiệm, bạn sẽ biết cái nào có và không có hiệu quả. Bạn có thể điều chỉnh những kỹ năng mới của mình sao cho phù với tình huống và tính cách riêng của mình.
 Nếu bạn muốn thăng tiến trong sự nghiệp thì lãnh đạo là một kỹ năng quan trọng cần phát triển. Kỹ năng lãnh đạo tốt có thể giúp bạn đoàn kết mọi người lại với nhau và tạo ra môi trường tập thể cũng như cho cấp trên thấy rằng bạn có thể đạm nhận thêm nhiều trách nhiệm nữa.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét