Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Làm thế nào để tăng tỉ lệ giữ chân nhân viên?

Việc giữ chân nhân viên là một vấn đề lớn trong tất cả loại hình kinh doanh. Nhiều công ty cố gắng giữ chân nhân viên bằng cách tăng lương, tuy nhiên đây không phải là một cách hiệu quả. Biện pháp giữ chân nhân viên có thể là hình thức đầu tư ít rủi ro nhưng mang lại nhiều lợi ích. Dưới đây là một vài cách giúp bạn khắc phục tình trạng thay đổi nhân sự với chi phí tối thiểu.
1. Mối quan hệ với quản lý - Một cuộc thăm dò Gallup gần đây cho thấy rằng một dấu hiệu quan trọng cho sự hài lòng và năng suất của người lao động là sự kỳ vọng của những người lao động về việc sếp của họ quan tâm đến họ và có thể tin cậy được.
2. Nhìn nhận và khen ngợi - Một số người có động lực làm việc hơn bởi những sự khích lệ hơn là tiền bạc. Tôn vinh những thành tích đạt được của các cá nhân lẫn đồng đội; viết lời cảm ơn hoặc công nhận với sự đánh giá trung thực, chân thành.
Howtoraiseemployeeretentionrates [V]_OK
3. Công việc đem lại sự kích thích và thỏa mãn – Kể cả những nhân viên trong giai đoạn đầu dự án. Các nhân viên sẽ hăng hái hơn và bạn sẽ ngạc nhiên khi xem kết quả sáng tạo và những ý tưởng khác nhau được tạo ra.
4. Con đường sự nghiệp rõ ràng và những cơ hội nghề nghiệp – Cung cấp cơ hội đào tạo các kỹ năng mới và phát triển nghề nghiệp là một dấu hiệu cho thấy rằng nhà quản lý hoặc công ty sẵn sàng đầu tư vì lợi ích của nhân viên. Khuyến khích nhân viên tham gia vào các tổ chức chuyên nghiệp bằng cách trả phí hội viên và dành thời gian nghỉ để tham dự các bữa ăn trưa và các buổi  hội nghị để thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp.
5. Tôn trọng sự cân bằng trong cuộc sống - Nhận thức và tôn trọng tầm quan trọng của gia đình và cuộc sống cá nhân của nhân viên sẽ tránh được sự kiệt sức và khuyến khích lòng trung thành.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét