Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Thành Công Ở Một Vị Trí Mới

passing the batonXin chúc mừng sự thăng tiến của bạn! Hãy tin vào khả năng của bạn và quá trình chuyển đổi sẽ dễ dàng hơn bạn nghĩ. Bạn hãy nhắc nhở bản thân rằng mình sẽ không nhận được vị trí này nếu cấp trên không nghĩ rằng bạn có đủ khả năng.
Một số chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc ở vai trò mới và quá trình chuyển đổi sẽ suôn sẻ hơn bạn nghĩ:
  1. Đặt câu hỏi. Nếu bạn không hiểu điều gì đó, hãy yêu cầu giải thích. Hãy nhớ đừng hỏi những câu hỏi ngớ ngẩn nhưng cũng đừng ngại khi đặt câu hỏi. Đặt câu hỏi là điều dễ hiểu khi bạn đang học làm một nhiệm vụ mới và nó cũng cho thấy rằng bạn đang rất lưu tâm và muốn tìm hiểu.
  2. Ghi chú. Một cây viết chì cùn nhất vẫn tốt hơn là trí nhớ nhạy bén trong công việc. Khi bạn học một nhiệm vụ mới, đặc biệt là khi chưa quen với một quy trình mới, một chương trình máy tính mới,.. hãy ghi chép chi tiết. Có thể là bạn sẽ không phải thực hiện những nhiệm vụ bạn đang ghi lúc đó ngay lập tức nhưng chắc chắn sẽ hữu ích về sau.
  3. Ưu tiên các nhiệm vụ của bạn. Trong khi bạn đang học những điều mới, nhớ đặt những trách nhiệm hiện tại của bạn lên hàng đầu. Một sự thay đổi trong thói quen hàng ngày có thể làm bạn đi lệch hướng, điều này thường dễ làm cho bạn quên đi nhiệm vụ nhỏ nhưng quan trọng. Hãy tạo một danh sách công việc và chắc chắn rằng tất cả các nhiệm vụ được hoàn thành vào cuối mỗi ngày.
  4. Chuyển nhiệm vụ của bạn. trước khi thực hiện vai trò mới của bạn trong tổ chức, hãy chắc rằng có một người nào khác đảm nhận trách nhiệm cũ thay bạn.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét