Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

LỰA CHỌN PHONG CÁCH ĐỂ CÓ KHÔNG GIAN PHÒNG KHÁCH ĐẸP

Quả không sai khi nói rằng “phòng khách chính là gương mặt của chủ nhà”. Thật vậy, khi bạn bước chân vào một ngôi nhà bất kỳ, ấn tượng ban đầu thường là không gian phòng khách, xét về công năng, đây chính là nơi để chủ nhà và khách có thể chuyện trò, trao đổi hoặc bàn bạc công việc…Tại phòng khách, ngoài việc chọn lựa một phong cách phù hợp với bố cục thiết kế, chủ nhà còn có thể gửi gắm dấu ấn cá nhân của mình, có thể là nghề nghiệp, sở thích hay đơn giản là để “khoe” gu thẩm mỹ… Xuất phát từ những yếu tố đó mà phòng khách luôn được chủ nhà đầu tư chăm sóc, bài trí một cách tỉ mẫn, công phu để làm tăng thêm sự cuốn hút, trang nhã, hiện đại và phong cách hơn.. 
Mẫu thiết kế phong khách đẹp hiện đại

Dưới đây là mẫu phòng khách dành cho những chủ nhân trẻ tuổi, tính cách năng động với phong cách sống “mở”. Xu hướng hiện nay, con người thường lựa chọn lối sống gần gũi, chan hòa với thiên nhiên. Không gian phòng khách dưới đây không hề cách biệt với bên ngoài bởi lớp kính chống ồn, mặt trong tùy theo màu sơn của phòng khách mà bạn có thể phối màu rèm cửa để có thể chủ động trong việc lựa chọn ánh sáng. Chúng ta có thể thay mặt sàn gỗ ở mẫu dưới bằng nền gạch hoặc đá nhưng các bạn nên lưu ý, để ăn phòng mang phong cách trẻ trung, ta nên lựa chọn màu nền cho phòng khách theo gam sáng.


Mẫu phòng khách này cũng tương tự như mẫu trên nhưng khá phù hợp với chủ nhà có sở thích nghiên cứu hoặc ham mê đọc sách. Ta có thể linh động bố trí phần kệ sách âm tường để căn phòng trông gọn gàng, thanh cảnh hơn đặc biệt là có thể tiết kiệm chi phí trong việc mua sắm kệ sách


Nếu yêu thích phong cách quý phái nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu về thẩm mỹ, bạn có thể tham khảo mẫu tiếp theo đây:


Đối với mẫu phòng khách này, cùng với những đường nét cách điệu trong kết cấu, chính ngay từ phần thiết kế tường nhà đã thể hiện chất cá tính của gia chủ. Với sự phối hợp của hai gam màu đen trắng chủ đạo, phần điểm xuyến màu đỏ tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho khách ngay từ khi mới tiếp xúc với không gian căn phòng.

Với những mẫu nhà ống, nhà phố hiện đại, mẫu dưới đây có phần thông dụng nhưng không hề giảm chất cá tính và sự hài hòa. Màu trắng chủ đạo, ấn tượng của mẫu phòng khách này chính là bức ngăn giữa không gian cầu thang và phòng bếp. Phần lam hình khối màu cà phê sữa bạn có thể thay bằng khung bằng gỗ kiền hoặc lim.. cũng sẽ rất hay. Phần trần nhà là hệ thống đèn chìm của trần thạch cao. Tường phòng khách với các đường kẻ nhỏ làm tăng thêm sự lôi cuốn cho căn phòng.


Với mẫu này, điều quan trọng nhất đó chính là cách phối màu sơn: hài hòa và tinh tế.

Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu phòng khách đẹp dưới



Để không gian phòng khách đạt được hiệu quả cao về thẩm mỹ, thì vấn đề quan trọng là phải tìm ra những vật dụng và bố trí chúng thích hợp với không gian kiến trúc của căn phòng. Điểm nhấn lớn nhất của phòng khách chính là bộ bàn trà, tùy theo sở thích và điều kiện về kinh tế bạn có thể chọn lựa cho mình một bộ bàn trà hợp phong cách và hợ túi tiền quan trọng là hợp lý và hài hòa với không gian chung. Bộ bàn trà có thể làm bằng gỗ, bằng mây hoặc bộ sofa theo những phong cách hiện đại, bán cổ điển hoặc cổ điển. Bên cạnh đó, màu sắc của mảng tường, trang trí giấy dán tường, những tấm rèm treo cửa … Tất cả những chi tiết này khi sắp đặt hợp lý sẽ tăng thêm rất nhiều cho vẻ đẹp của căn phòng.

Như các bạn thấy, những kiểu dáng phòng khách theo xu hướng hiện đại, bộ bà trà bằng sôfa được rất nhiều người lựa chọn bởi nó bắt mắt về kiểu dáng, hợp lý về kinh tế và nhất là rất thích hợp để bố trí cho không gian nhà phố, nhà ống hiện đại



Nếu phòng khách nhà bạn hẹp về bề ngang thì có thể tham khảo cách trang trí mẫu dưới




Không phải bày biện những vật dụng, đồ trang trí giá trị hay phải có một bộ bàn ghế thật đắt tiền thì mới tạo ấn tuợng cho phòng khách. Để có một mẫu phòng khách đẹp không khó đối với những người thực sự tìm tòi, đầu tư thời gian, công sức và sự sáng tạo. Hãy là một chủ nhân thông minh và tinh tế để không gian sống của chúng ta thêm phần thú vị, lôi cuốn hơn. Hy vọng các bạn đã định hình phong cách cho phòng khách của ngôi nhà mà mình sở hữu

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét