Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Học giao tiếp không khó như bạn vẫn nghĩ

Để thành công trong xã hội hiện đại, kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn có đóng góp quan trọng quyết định thành công của bạn. Để hoàn thiện và phát triển bản thân, bạn không thể không nâng cao kỹ năng mềm, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp – chìa khóa mở rộng các cơ hội.
Học giao tiếp tốt, bạn sẽ nhận được nhiều cơ hội tốt từ việc mở rộng kết nối với mọi người xung quanh. Hiểu được tầm quan trọng đó, gockynang.vn xin chia sẻ một số lưu ý quan trọng dưới đây để giúp bạn có cách học giao tiếp hiệu quả và tự tin hơn!
học giao tiếp không khó
Quản lý cảm xúc, điều tiết tâm trạng:
Vui vẻ luôn là hình ảnh của một người giao tiếp hiệu quả. Dù bạn đang khó chịu, bực tức thì cũng hãy cười lên. Tuy đó là cười gượng gạo thì cũng hãy thử. Điều kỳ diệu mà khoa học chứng minh là cho dù bạn có một nụ cười giả tạo đi chăng nữa thì chắc chắn ngay sau đó không lâu, bạn sẽ mỉm cười thật sự.
Chắc hẳn bạn đã biết rằng ngáp có thể lây lan rất nhanh. Nếu có 1 người ngáp thì người xung quanh cũng sẽ ngáp theo. Nụ cười cũng tương tự.
Vậy nếu bạn đang cảm thấy chán nản, tự kỷ thì hãy nhắm mắt lại và mở một bản nhạc yêu thích sau đó tưởng tượng tới viễn cảnh mà bạn đã từng hạnh phúc, vui vẻ nhất như được đi xem một bộ phim hay, được ăn một buổi cơm thật ngon do người yêu nấu, được nhận kết quả bài thi cao nhất lớp…
Tóm lại, mỗi khi bạn bị virus buồn chán tấn công hãy mua ngay một vài viên thuốc trấn an để tìm về những kỷ niệm đẹp và hạnh phúc nhất. Lưu ý màu sắc cũng góp phần giúp bạn tươi tỉnh hơn cho nên hãy chọn cho mình những màu sắc giúp bạn thoải mái và hài lòng nhất để tâm trạng luôn ở trạng thái tốt nhất nhé. Chỉ khi có tâm trạng tốt bạn mới cảm thấy vui vẻ, thoải mái trao đổi, giao tiếp với bạn bè, nhờ vậy mà kỹ năng giao tiếp sẽ tiến thêm 1 bậc.
Tạo ra kỷ niệm
Nếu bạn cảm thấy không tự tin khi đi dự tiệc, hãy chọn chiếc máy ảnh làm người bạn đồng hành cùng bạn. Những chiếc máy ảnh kỹ thuật số hiện đại sẽ giúp bạn có được những tấm hình độc và đẹp. Hãy kêu gọi và mời mọi người cùng chụp ảnh với nhau vì điều thú vị nhất đó chính là upload ảnh lên facebook hay trang cá nhân. Nhờ việc chia sẻ các album ảnh, các stt kể chuyện sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để trao đổi, tương tác giao tiếp với bạn bè nhiều hơn.
Giới thiệu bản thân
Khi ở chỗ đông người mà bạn không quen ai cả, hãy dùng cách của ông bà cụ ta hay dùng vào thế kỷ trước là cười thật tươi, chọn một mục tiêu và bước đến bắt tay làm quen. Chỉ cần không quá 30 giây tự tin làm điều đó nếu như không nói liều lĩnh, tảng băng ngại giao tiếp sẽ hoàn toàn bị tan chảy như tảng băng trôi bị tàu Titanic đâm vỡ.
Học cách lắng nghe?
Học giao tiếp không đơn thuần là học để nói hay, lời lẽ mỹ miều, đó còn là phải học cách biết lắng nghe đối phương. Sẽ có lúc bạn bè cần ta chỉ để lắng nghe họ nói mặc dù có thể họ nói không hay bằng ta. Nhưng cứ nghĩ rằng, sẽ có ngày bạn sẽ cần người khác lắng nghe. Như vậy sẽ tốt hơn.
Khen tặng – chia sẻ hạnh phúc và niềm vui
Có rất nhiều điều trên thế giới không là gì cả đối với ta nhưng chúng lại là cả thế giới với một ai đó. Một lời khen cho sự tiến bộ vượt  bậc của một bạn học yếu trong lớp cũng làm cho người bạn ấy vui và hạnh phúc biết chừng nào. Sinh nhật không nhất thiết phải có bánh kem, nến hay quà tặng. Có những người chỉ cần nhận được một tin nhắn chúc mừng nhân ngày sinh nhật là họ đã có cảm giác như nhận được một tấm lòng yêu thương rất lớn.
Hãy nhớ nói cảm ơn
Một lần cuối nhắc đến cách mà các ông bà cụ ta ngày xưa đã cảm ơn ai đó bằng cách viết một lá thư tay gửi cho họ. Cách thức này kéo dài hàng thế kỷ cho đến khi con người ta quá bận rộn không có thời gian ngồi nắn nót từng câu chữ nữa thì email xuất hiện như một điều kỳ diệu. Khi email đừng quên nói lý do bạn không viết thư tay, vì ít ra có lý do thì con người ta dễ thông cảm với nhau hơn. Quan trọng là lòng chân thành của bạn. Hãy nhớ nói cảm ơn bất cứ ai bất cứ khi nào!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét