Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Abraham Lincoln: Thành Công Đến Từ Những Thất Bại

“Giữ nguyên tình trạng hiện nay của tôi là điều không thể; tôi phải chết hoặc phải trở nên tốt hơn…”
Sinh ra tại một vùng rừng xa xôi, hẻo lánh của Kentucky vào năm 1809, Abraham Lincoln làm nhân viên kiểm soát đường ray, người chèo thuyền, thủ kho, trưởng trạm bưu điện và nhân viên thuế quan trước khi trở thành một luật sư. Lincol học ở trường chỉ khoảng 1 năm.
Abraham Lincoln Abraham Lincoln: Thành Công Đến Từ Những Thất Bại
Ông là một trường hợp điển hình của người thật sự dám thất bại. Bị thất bại trong kinh doanh năm 1831. Thất bại trong việc ứng cử vào cơ quan lập pháp năm 1832. Lại thất bại trong kinh doanh năm 1833. Bị đánh bại khi chạy đua vào ghế đại biểu cử tri bầu tổng thống năm 1840. Bị thất bại khi chạy đua vào Hạ viện năm 1843. Được bầu vào Hạ viện năm 1846. Bị đánh bại khi chạy đua vào Hạ viện năm 1848. Thất bại khi tranh ghế ở Thượng nghị viện năm 1855. Bị thất bại khi chạy đua vào ghế Tổng thống năm 1856. Thất bại khi tranh ghế ở Thượng nghị viện năm 1958. Cuối cùng vào năm 1860, ông được bầu làm tổng thống thứ 16 và là một trong những tổng thống vĩ đại nhất trong lịch sử nước Mỹ.
“Thành công không được đo bằng các đỉnh cao một người đạt được, mà bằng các chướng ngại vật người đó đã vượt qua bằng tài năng của mình”.
Sự vĩ đại của Abraham Lincol đã bộc lộ ở mức độ cao nhất khi ông đối mặt với các vấn đề có thể làm nản lòng những người kém cỏi hơn. Sự thất bại, những lần thua cuộc và các nghịch cảnh lúc đầu đời của ông đã chuyển thành một cấp độ thông minh mà người bình thường không bao giờ có được. Lincol có được một đặc điểm hiếm thấy là có thể phát huy một sức mạnh ý chí mạnh mẽ hơn thay vì bỏ cuộc khi tình hình trở nên khó khăn hơn và thành công ở trong tầm nhìn.
canh dieu Abraham Lincoln: Thành Công Đến Từ Những Thất Bại
“Đừng lo sợ các ngọn gió của nghịch cảnh. Hãy nhớ rằng một con diều bay lên được vì ngược chiều gió chứ không phải vì cùng chiều gió”.
“Biển động và các cơn bão tạo nên các thủy thủ giỏi”.
Chừng nào ta còn sống, ta còn có thể nểm trải nỗi sầu khổ, buồn phiền và đau đớn. Nhưng nếu hiểu được điều đó, ta sẽ thấy sự khác biệt. Đau khổ vừa có thể khiến bạn cảm thấy ngọt ngào và dễ chịu hơn, vừa làm bạn cảm thấy chua xót và cay đắng! Nó có thể làm bạn nhũn nhặn hơn hoặc cứng rắn hơn.
“Dường như tự nhiên thường hạ gục các cá nhân bằng vận rủi để tìm ra ai trong số họ sẽ gượng dậy và tiếp tục chiến đấu”.

So với những người thất bại, những người thành công thực sự đã thất bại nhiều hơn thế

1 nhận xét :

  1. ducthience.blogspot.com nhận ra rằng : " Diều bay lên được vì ngược chiều gió chứ không phải vì cùng chiều gió ".

    Trả lờiXóa