Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Phấn đấu vươn lên không thể Sống Hoài-Sống Phí

"Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí...". Câu nói khá nổi tiếng trong Thép đã tôi thế đấy của O.Tơ-rốp-xki. Đọc hai câu trên đủ thấy rõ trách nhiệm của mình với bản thân, với cuộc sống, bạn đã sống như thế nào-đã xứng đáng với xã hội này? đã xứng đáng khi đươc sinh ra trên cõi đời này?

Không "Sống Hoài-Sống Phí"
Trong cuộc đời mỗi người, tuổi trẻ là thời khắc đẹp và đáng ghi nhớ nhất. Nhưng chỉ đẹp khi chúng ta biết phát huy lối sống tích cực, chủ động trong mọi phương diện đời sống và điều đó chắc chắn sẽ giúp ta thành công trong cuộc sống. Chúng ta hãy ý thức về giá trị của một lối sống chuẩn mực, luôn phấn đấu vươn lên trong mọi khó khăn hoàn cảnh.

Mỗi chúng ta hãy sống đúng với bản thân mình, phải biết làm chủ bản thân, tránh xa các cám dỗ, tệ nạn, xây dựng một lối sống lành mạnh. Cuộc sống có ý nghĩa, cuộc sống đáng ghi nhớ phải là cuộc sống biết hiến dâng biết đóng góp cho đời. Hãy đem tất cả những gì mình có: sức lực, tài năng, trí tuệ để xây dựng một cuộc sống có ý nghĩa. Hãy để người khác nhớ đến mình bằng ấn tượng về một thành tích học tập tốt, một con người năng động, mẫu mực...hãy phấn đấu học tập và lao động không ngừng, để "KHÔNG SỐNG HOÀI, SỐNG PHÍ".
>>ĐTD cố lên nào! Không được " Sống Hoài Sống Phí"

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét